รู้วิธีที่จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องหัวใจให้ได้ก่อน วิธีป้องกันง่ายๆ

รู้วิธีที่จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องหัวใจให้ได้ก่อน วิธีป้องกันง่ายๆ

6 วิธีง่ายๆ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคหัวใจ

1.ควบคุมน้ำหนักตัว
2.รับประทานอาหารที่เหมาะสม
3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
4.หลีกเลี่ยงการบริโภคสารที่มีอันตราย
5.ลดความเครียดและพักผ่อนให้เพียงพอ
6.ตรวจเช็กร่างกายตามระยะเวลา

 

     แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถตรวจเช็กและป้องกันได้ นั่นก็คือการตรวจวัดคลื่นหัวใจ ซึ่งวิธีนี้เราไม่ต้องเดินทางไปตรวจถึงโรงพยาบาล แต่สามารถตรวจวัดได้ด้วยตัวเองที่บ้านได้ เป็นอุปกรณ์เครื่องมือเล็กๆ ที่ชื่อว่า “Cmate”

     Cmate Portable ECG คือ เครื่องตรวจวัดสุขภาพหัวใจส่วนบุคคล เป็นอุปกรณ์วัดคลื่นหัวใจที่มีขนาดเล็ก แบบ 6 Lead (6 จุดการวัด) ความละเอียดสูง ความละเอียดที่ 1,000 bits/sec มีความละเอียดใกล้เคียงกับการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ECG ของโรงพยาบาล (ส่วนใหญ่อุปกรณ์ที่ใช้ในโรงพยาบาลวัดคลื่นหัวใจที่ 12 leads) แสดงและวิเคราะห์ผลแบบ Real-time โดยจะมีการเชื่อมต่อกับ Cmate App ผ่านทางแอปพลิเคชันบนมือถือ ทราบผลคลื่นหัวใจตัวเองในเบื้องต้น และกรณีใช้งานต่อเนื่องทุกวัน จะสามารถเห็นแนวโน้มคลื่นหัวใจ เพื่อการดูแลรักษาสุขภาพหัวใจอย่างทันท่วงที โดยจะแสดงค่าเฉลี่ยอัตราการเต้นหัวใจ แสดงระดับความเครียด ระดับความอ่อนล้า รวมถึงวิเคราะห์ผล แนะนำวิธีดูแลร่างกายเบื้องต้นในการปรับพฤติกรรมให้เหมาะสมกับค่าของสุขภาพหัวใจ และสามารถส่งข้อมูลที่เป็นกราฟ ECG จากในแอปพลิเคชันให้กับแพทย์เพื่อดูเพิ่มเติมได้

     Cmate Portable ECG ตัวนี้จะช่วยวัดสุขภาพหัวใจให้กับผู้ที่มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ หรือกลุ่มคนที่เป็นโรคหัวใจ ให้สามารถดูแลสุขภาพหัวใจของตัวเองได้ทุกๆ วัน ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา เพียงแค่วางที่หน้าอก 30 วินาที ก็สามารถรู้ผลการตรวจวัดได้ทันที ที่สำคัญสามารถใช้งานเก็บข้อมูลได้ถึง 5 คน ต่อ 1 เครื่อง โดยเข้าไปเพิ่มผู้ใช้ในแอปพลิเคชันเท่านั้น